SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

Lượt xem:

Đọc bài viết

Theo CT GDPT năm 2018, Hoạt động trải nghiệm là một hoạt động giáo dục bắt buộc. Thông qua các bài học và hoạt động theo chủ đề, giáo viên sẽ hướng học sinh tiếp cận thực tế, thể hiện cảm xúc và khai thác kinh nghiệm đã có của học sinh, đưa bài học vào thực tiễn. Hoạt động trải nghiệm được tổ chức giảng dạy theo các loại hình: sinh hoạt dưới cờ, hoạt động giáo dục theo chủ đề và sinh hoạt lớp.

Ngày 7/10/2023, bộ phận chuyên môn nhà trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tiết Hoạt động trải nghiệm lớp 2 và lớp 4.

Tiêt Hoạt động giáo dục theo chủ đề ở lớp 2 với bài: Gọn gàng, ngăn nắp. Thông qua các hoạt động học sinh được trải nghiệm thực hành gấp áo và chăn mền. Học sinh biết cách sắp xếp đồ dùng cá nhận của mình gọn gàng ngăn nắp. Trong tiết dạy cô giáo Trần Thị Út Trang lớp 2A cũng đã áp dụng kĩ thuật dạy học trong Học thông qua chơi: Nhóm chuyên gia và mảnh ghép. Học sinh tự tin chia sẻ hiểu biết của cá nhân với các bạn trong nhóm, trình bày trước lớp tự tin.

Tiết Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Sinh hoạt lớp – Sinh hoạt chủ đề Giúp nhau thực hiện nền nếp sinh hoạt. Trong tiết học này học sinh đã thực hiện được những việc làm đã lập ra trong thời gian biểu, biết điều chỉnh những việc trong thời gian biểu chưa phù hợp, các em cũng biết chia sẻ cảm xúc của mình sau khi nghe bạn chia sẻ việc thưc hiện thời gian biểu và các em cũng biết giúp bạn đưa ra lời khuyên để bạn thực hiện đúng thời gian biểu.

Chúng ta cùng xem lại một số hình ảnh trong tiết dạy: